DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
FES08_20240 FES08_20241 FES08_20242 FES08_20243 FES08_20244 FES08_20245 FES08_20246 FES08_20247 FES08_20248 FES08_20249
Bộ môn Tài chính quốc tế
Thứ ba, 20/09/2022 - 9:5

Đại Hội Chi Bộ Khoa Tài Chính Quốc Tế

Chiều 29/8/2022, tại hội trường 201 CLC 58 Lê Văn Hiến, Chi bộ Khoa Tài chính quốc tế đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đại hội thành công tốt đẹp với sự đồng thuận và nhất trí trong toàn thể chi bộ.

Toàn thể đảng viên khoa Tài chính quốc tế

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có sự hiện diện của đồng chí Chúc Anh Tú – Đảng ủy viên, phụ trách chi bộ Khoa Tài chính quốc tế. Đại hội còn có sự tham gia của toàn thể đảng viên trong Khoa.

Đồng chí Chúc Anh Tú phát biểu

Đồng chí Vũ Duy Vĩnh trình bày báo cáo tổng kết

 

Trong báo cáo chính trị tổng kết công tác chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 do đồng chí Vũ Duy Vĩnh trình bày tại Đại hội đã chỉ rõ những kết quả đạt được, một số tồn tại, và nguyên nhân của những tồn tại, cũng như phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Theo đó, nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ khoa Tài chính quốc tế đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, 100% đảng viên trong Chi bộ đều đạt danh hiệu Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Báo cáo chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của Chi Bộ khoa thời gian qua. Về thuận lợi: Các đảng viên trong Chi bộ Khoa có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của nhà nước. Chi bộ khoa có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học; đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn cao, tâm huyết với nghề nghiệp, tận tâm với sinh viên. Về khó khăn: Giai đoạn 2020 – 2022 là giai đoạn đại dịch Covid diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến nhiều hoạt động chung của Học viện, của Khoa.

Báo cáo cũng chỉ ra những kết quả đạt được của Chi bộ Khoa Tài chính quốc tế nhiệm kỳ 2020 – 2022. Cụ thể như sau:

- Về công tác chính trị, tư tưởng: Chi bộ luôn thực hiện quán triệt và triển khai kịp thời việc học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nghị quyết của Đảng uỷ các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Khoa, đảm bảo tất cả cán bộ, giảng viên trong khoa đều nắm được và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, CBVC của đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII...

- Về công tác xây dựng và phát triển Đảng: Chi bộ luôn coi trọng công tác bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, lập trường tư tưởng cho cán bộ và viên chức trong khoa đặc biệt là đối với đảng viên. Chi ủy chi bộ Khoa luôn chú trọng việc thực hiện đổi mới sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt tại chi bộ diễn ra theo đúng qui trình hướng dẫn, nội dung sinh hoạt phong phú hơn. Chi bộ thường xuyên quan tâm tới việc bồi dưỡng tạo nguồn cho việc phát triển Đảng của Chi bộ; rà soát, lựa chọn các quần chúng tích cực để bồi dưỡng, cử người giúp đỡ và giới thiệu quần chúng ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã bồi dưỡng, giới thiệu, xét và đề nghị kết nạp được 01 quần chúng ưu tú vào Đảng. Công tác chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ đề nghị xét kết nạp, xét chuyển Đảng chính thức làm chặt chẽ và đầy đủ, đúng quy định.

- Về công tác kiểm tra, giám sát, công tác thu chi Đảng phí: Chi bộ tiến hành xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình kiểm tra giám sát của cấp ủy đối với đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy các cấp. Đồng thời, chi bộ đã thực hiện giám sát thường xuyên đối với cấp ủy và các đảng viên trong việc thực hiện nêu gương như đã cam kết vào đầu mỗi năm.

- Về xây dựng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các đoàn thể quần chúng:

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Nghị quyết của đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong khoa phối hợp hiệu quả trong mọi hoạt động phong trào. Nhìn chung, công tác đoàn thể tại chi bộ khoa trong nhiệm kỳ qua đạt kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đại hội đã nghe các ý kiến đóng góp đối với dự thảo Báo cáo từ các đại biểu tham dự Đại hội. Các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp những ý kiến quý báu vào báo cáo chính trị của Đại hội. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ góp phần vào sự lớn mạnh và phát huy vai trò chỉ đạo, điều hành của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội cũng đã bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025, bầu Bí thư chi bộ, Phó bí thư chi bộ trực tiếp tại Đại hội. Theo kết quả bầu cử tại Đại hội, đồng chí Vũ Duy Vĩnh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ. Đồng chí Hoàng Thị Phương Lan giữ chức vụ Phó Bí thư chi bộ. Đồng chí Cao Phương Thảo - Chi ủy viên trong nhiệm kỳ 2022-2025.

Chi uỷ nhiệm kỳ mớChi uỷ nhiệm kỳ mới

Đại diện Công đoàn Khoa tặng hoa tân Chi uỷ Khoa Tài chính quốc tế

Đại hội Chi bộ khoa Tài chính quốc tế đã thành công tốt đẹp. Hy vọng, Chi ủy khoa Tài chính quốc tế nhiệm kỳ mới sẽ phát huy tốt vai trò trong lãnh đạo, với với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới sẽ giúp Chi bộ Khoa Tài chính quốc tế thực hiện thành công phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2022 – 2025; đồng thời thúc đẩy sự phát triển của Khoa Tài chính quốc tế.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội:

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng