DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
FES08_20240 FES08_20241 FES08_20242 FES08_20243 FES08_20244 FES08_20245 FES08_20246 FES08_20247 FES08_20248 FES08_20249
Tin hoạt động
Thứ tư, 20/01/2016 - 22:2

Tọa đàm: “Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Tài chính quốc tế”

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2015 – 2016, dưới sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện Tài chính, vào chiều thứ 7, ngày 5 tháng 12 vừa qua, tại hội trường 700 HVTC, Ban chủ nhiệm khoa Tài chính quốc tế tổ chức buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp với chủ đề ““Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Tài chính quốc tế”

Tiết mục văn nghệ mở đầu buổi tọa đàm

Chương trình được tổ chức với mục đích giúp sinh viên hiểu rõ về chuyên ngành đào tạo và cơ hội làm việc của mình sau khi ra trường, đặc biệt là tạo cơ hội cho các bạn sinh viên năm cuối  tích lũy những kinh nghiệm để bước vào  giai đoạn thực tập và tuyển dụng sắp tới. Diễn giả tham gia chương trình là các những chuyên gia đã và đang làm trong lĩnh vực tuyển dụng và có nhiều kinh nghiệm ở các ngân hàng, tổ chức lớn, bao gồm:

  1. PGS. TS Phan Duy Minh – Nguyên trưởng khoa TCQT, Phó giám đốc Trung tâm khoa học và bồi dưỡng cán bộ kiểm toán Nhà nước.
  2. PGS. TS Bùi Đường Nghiêu – Viện trưởng viện đào tạo quốc tế, HVTC.
  3. TS. Nhữ Trọng Bách – Giám đốc Trung tâm đào tạo và tư vấn Tài chính Kế toán.
  4. Ths. Phùng Mạnh Phú – Chủ nhiệm kiểm toán cao cấp, công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam.
  5. Bà Nguyễn Thu Hằng – Trưởng phòng quản lý rủi ro hoạt động, khối quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Hội viên CPA Australia.
  6. Bà Lưu Minh Hiền – Quản lý phát triển cấp cao CPA Australia tại Việt Nam.

PGS. TS Nguyễn Tiến Thuận phát biểu trước khi buổi tọa đàm bắt đầu và dặn dò các bạn sv

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm hết sức bổ ích qua nhiều năm làm việc và trực tiếp đào tạo hàng nghìn sinh viên, PGS. TS Phan Duy Minh và PGS. TS Bùi Đường Nghiêu và tọa đàm, trao đổi thẳng thắn về cơ hội việc làm của sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên khoa Tài chính quốc tế nói riêng trong lĩnh vực kiểm toán, tài chính – ngân hàng, đặc biệt là lĩnh vực Tài chính quốc tế với TS. Nhữ Trọng Bách, Ths. Phùng Mạnh Phú, bà Nguyễn Thu Hằng. Cũng trong chương trình, rất nhiều câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm tuyển dụng được các bạn sinh viên đưa ra để cùng lắng nghe ý kiến của các vị diễn giả, khách mời. Hầu hết các ý kiến xoay quanh vấn đề chọn ngành, chọn nghề, chọn nơi làm việc trong tương lai và địa điểm thực tập, cách xin số liệu, hoàn thành luận văn tốt nghiệp với sinh viên CQ50. Các câu hỏi liên quan đến chương trình và lộ trình để trở thành thành viên của CPA Australia cũng được các bạn sinh viên khá quan tâm và nhận được sự giải đáp từ bà Lưu Minh Hiền – Quản lý phát triển cấp cao CPA Australia tại Việt Nam.

Bà Lưu Minh Hiền chia sẻ với sinh viên về chương trình đào tạo CPA Australia

Chia sẻ thẳng thắn với sinh viên khoa TCQT, bà Nguyễn Thu Hằng nói rằng: “Sinh viên khi mới ra trường nói chung thường mong muốn làm những công việc cao và hơi quá so với năng lực của mình. Các bạn cần bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất để tích lũy dần kinh nghiệm cho bản thân rồi dần sẽ phát triển sự nghiệp của mình”. Qua quá trình nhiều năm trực tiếp tuyển dụng nhân viên, đặc biệt là sinh viên mới ra trường, bà Hằng cũng chia sẻ “Sinh viên Ngoại thương khi mới ra trường nhiều bạn hơi tự tin thái quá, còn đối với sinh viên Tài chính thì ngược lại, các bạn lại bị tự ti quá mức, mặc dù chuyên môn được đánh giá cao. Đó là điểm yếu cần khắc phục của sinh viên Tài chính”. Với những chia sẻ cởi mở, thẳng thắn từ các vị khách mời, các bạn sinh viên đã tiếp nhận được cho mình rất nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích không chỉ liên quan đến việc làm mà cả với những bạn sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

PGS. TS Bùi Đường Nghiêu chia sẻ và tọa đàm với các bạn sinh viên

Cũng trong chương trình, bạn Bùi Thị Mỹ Dung – sinh viên lớp CQ50.08/02 đã vinh dự nhận học bổng 01 tham gia “Chương trình đào tạo và thực hành trước tuyển dụng” từ PGS. TS Bùi Đường Nghiêu – Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế vì có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn, Hội. Hi vọng rằng, cùng với những kiến thức đã tích lũy được kèm theo những kinh nghiệm thực tế bổ ích trong chương trình đào tạo, bạn sẽ đạt được ước mơ trở thành cán bộ ngân hàng cao cấp trong tương lai không xa.

Sv Bùi Thị Mỹ Dung – CQ50.08/02 vinh dự nhận học bổng từ Viện đào tạo quốc tế

Chắc chắn rằng với những kiến thức và kinh nghiệm lĩnh hội được sau buổi tọa đàm, các bạn sinh viên khoa Tài chính quốc tế nói chung, đặc biệt là các bạn sinh viên khóa 50 nói riêng đã rút ra nhiều bài học bổ ích, lý thú, và tự tin hơn trên con đường sự nghiệp sắp tới.

                                                                                    Liên chi đoàn khoa Tài chính quốc tế

Số lần đọc: 148