DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
FES08_20240 FES08_20241 FES08_20242 FES08_20243 FES08_20244 FES08_20245 FES08_20246 FES08_20247 FES08_20248 FES08_20249
Tin hoạt động
Thứ ba, 26/12/2023 - 15:2

CHI BỘ KHOA TÀI CHÍNH QUỐC TẾ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ TẠI NHÀ QUỐC HỘI - BUỔI SINH HOẠT GIÀU Ý, NGHĨA NHIỀU CẢM XÚC

Chiều ngày 19/12/2023 vừa qua, Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế tổ chức chương trình Sinh hoạt chuyên đề: “Lịch sử hình thành và phát triển Quốc hội Việt Nam” tại Tòa nhà Quốc hội – Số 1 Đường Độc Lập, phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội. Với sự hỗ trợ từ phía lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Vụ Thông tin thuộc Văn phòng Quốc hội và sự tham gia đầy đủ, nghiêm túc của các đồng chí đảng viên trong chi bộ Khoa Tài chính quốc tế, Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Nhà Quốc hội hay Tòa nhà Quốc hội Việt Nam, còn có tên gọi khác là Hội trường Ba Đình mới, là trụ sở làm việc và nơi diễn ra các phiên họp toàn thể của Quốc hội Việt Nam. Nhà Quốc hội được khởi công xây dựng vào năm 2009 tại khu trung tâm chính trị Ba Đình. Tòa nhà tọa lạc trên đường Độc Lập, nhìn ra Quảng trường Ba Đình, đối diện với Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nằm cạnh khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Tòa nhà là công trình công sở có quy mô lớn và phức tạp nhất được xây dựng tại Việt Nam từ sau ngày thống nhất đất nước với kiến trúc hiện đại tích hợp các giải pháp ứng dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến phức tạp. Nhà Quốc hội là một công trình mang dáng vóc và ý nghĩa to lớn của quốc gia. Nhà Quốc hội ghi dấu một ngưỡng phát triển mạnh mẽ trong lịch sử Việt Nam và thực sự vươn tới tầm vóc một biểu tượng của cơ quan quyền lực tối cao, một niềm tự hào của người Việt.

    

Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội

Mở đầu chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại đường Bắc Sơn. Công trình Đài tưởng niệm được xây dựng tại Đường Bắc Sơn, đối diện Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bên cạnh Hoàng thành Thăng Long và Nhà Quốc hội. Nơi đây được đồng bào Thủ đô và cả nước, các cựu chiến binh hàng năm đến tham quan, tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Bắc Sơn

Tại Nhà Quốc hội, báo cáo viên Đặng Sao Mai – chuyên viên vụ Thông tin – Văn phòng quốc hội đã giới thiệu chi tiết quá trình hình thành phát triển của Quốc hội Việt Nam thông qua các giai đoạn lịch sử.

Báo cáo viên Đặng Sao Mai giới thiệu về lịch sử Quốc hội Việt Nam tại Phòng Truyền thống – Nhà Quốc hội Việt Nam

Đoàn Đại biểu Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Truyền thống

Một trong những điểm đến quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên đề là Phòng họp Diên Hồng (hay còn gọi là Hội trường Diên Hồng). Tại đây, đoàn được giới thiệu về ý nghĩa lịch sử của phòng họp cũng như kiến trúc độc đáo của công trình.

 

Đoàn Đại biểu Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại Phòng họp Diên Hồng

Tiếp theo chương trình, đoàn đã đến thăm khu trưng bày "Những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội". Khu trưng bày sâu dưới mặt đất từ 7 m đến 13 m, có tổng diện tích mặt bằng trưng bày khoảng 3.700 m² với hơn 400 di vật và gần 10 di tích, chọn lọc trong số hàng chục nghìn di vật và 140 di tích từ nền móng của Nhà Quốc hội đã được các nhà khảo cổ học phát hiện, lưu giữ trong quá trình khai quật tại khu vực này trong hai năm 2008–2009.

Đoàn Đại biểu Chi bộ Khoa Tài chính Quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại Khu trưng bày các khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội

              Chương trình sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ khoa Tài chính Quốc tế với chủ đề “Lịch sử hình thành và phát triển Quốc hội Việt Nam” tại Nhà Quốc Hội đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức chính trị; củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội; bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho các đồng chí đảng viên chi bộ      

              Dưới đây là một số hình ảnh khác của chương trình sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ khoa Tài chính Quốc tế.

Số lần đọc: 461