DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
FES08_20240 FES08_20241 FES08_20242 FES08_20243 FES08_20244 FES08_20245 FES08_20246 FES08_20247 FES08_20248 FES08_20249
Tin hoạt động
Chủ nhật, 10/07/2022 - 21:50

Khoa Tài chính quốc tế tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2021 -2022

Năm học 2021 – 2022 dù đã trải qua không ít khó khăn và thách thức, Khoa Tài chính quốc tế vẫn hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch và đạt được nhiều thành tích vô cùng ấn tượng. Vào sáng ngày 30/06/2022, Khoa TCQT đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2021 – 2022 để đánh giá kết quả hoạt động năm học 2021–2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Khoa TCQT.

Hội nghị cán bộ viên chức và Tổng kết năm học 2021 - 2022

Đến dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh – Bí thư chi bộ, Phó Trưởng Khoa TCQT, Trưởng Bộ môn KTQT; TS. Lê Thanh Hà – Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn QTTCQT, TS. Phan Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCQT, Phó trưởng Bộ môn QTTCQT, cùng đông đủ các đồng chí lãnh đạo Khoa, Bộ môn và toàn thể cán bộ viên chức của Khoa.

Sau phần khai mạc, PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng Khoa TCQT đã trình bày trước toàn thể Hội nghị Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và phương hướng công tác năm học 2022 – 2023 của Khoa.

PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh đọc Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Khoa TCQT

Báo cáo Tổng kết đã khái quát tình hình, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và những kết quả mà khoa TCQT đã đạt được trong năm học qua. Để đảm bảo công tác đào tạo phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức dạy và học được thay đổi liên tục từ giảng dạy trực tuyến rồi lại chuyển sang giảng dạy kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, song tập thể CBVC khoa TCQT đã đoàn kết, nỗ lực cao hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Học viện giao trong năm học 2021–2022, thể hiện trên các mặt công tác như sau:

*Về công tác tư tưởng chính trị:

CB, GV trong Khoa có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trưởng, chính sách của Đảng và Nhà nước; các nội quy, quy chế của Học viện; có ý thức tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chính trị; có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn của Khoa, Bộ môn; tích cực chủ động tham gia các hoạt động phong trào đoàn thể, có tinh thần xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị.

*Về công tác tổ chức, quản lý đơn vị:

Các nhiệm vụ trọng tâm năm học như giảng dạy, NCKH và quản lý sinh viên được Khoa triển khai và hoàn thành tốt theo đúng kế hoạch được Học viện giao. CB, GV của Khoa chấp hành giờ giấc làm việc theo đúng quy định của nhà trường, chất lượng công việc luôn được đảm bảo ở mức tốt trở lên. Các hoạt động và hội nghị của Khoa được tổ chức, triển khai đầy đủ nội dung, đúng hạn theo kế hoạch và đạt kết quả tốt.

*Về công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao:

Tất cả các bộ môn đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Học viện giao.

  • Về nghiên cứu khoa học: 100% giảng viên trong Khoa đều hoàn thành vượt định mức với chất lượng tốt.
  • Về công tác giảng dạy: tất cả GV trong Khoa đều lên lớp giảng dạy theo đúng kế hoạch phân công của HV, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Trong năm học 2021-2022, Khoa đã giảng dạy 5.047 giờ (tăng 10,9% so với năm học trước), trong đó bộ môn TCQT và bộ môn Quản trị TCQT luôn vượt định mức giảng dạy nhưng không nhiều, và bộ môn KTQT đã hoàn thành đủ định mức.
  • Về hướng dẫn luận văn tốt nghiệp: GV của Khoa đã hướng dẫn 217 luận văn của sinh viên CQ56 của chuyên ngành trong Khoa. Tỉ lệ đủ điều kiện tốt nghiệp của sinh viên CQ56.08 là 89%, tăng nhiều so với năm học trước.
  • Về công tác quản lý sinh viên và NCS: BCN Khoa đã thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên, dành nhiều sự quan tâm đối với SV chuyên ngành, như tặng thưởng quà và học bổng cho SV của chuyên ngành, giới thiệu tìm kiếm cơ hội thực tập hỗ trợ cho SV.

Bên cạnh đó, thầy cô trong Khoa hướng dẫn 9 NCS, có tổ chức gặp mặt định kỳ các NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại bộ môn.

  • Về hướng dẫn cao học: GV của Khoa hướng dẫn 19 luận văn cao học.
  • GV của Khoa luôn chủ động tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với điều kiện giảng dạy online hoặc kết hợp online với trực tiếp. Các bộ môn tích cực biên soạn lại giáo trình, bài giảng gốc để cập nhật những vấn đề mới.

Tập thể CBVC Khoa TCQT tham dự Hội nghị

 

*Về công tác NCKH, bồi dưỡng đội ngũ:

- Về đề tài NCKH và sáng kiến các cấp: GV trong Khoa đã tích cực tham gia NCKH và hoàn thành 11 đề tài với tư cách là chủ nhiệm và tham gia; bao gồm: 01 đề tài cấp Bộ và 10 đề tài cấp HV với kết quả đánh giá đạt loại giỏi trở lên. Ngoài ra, GV của Khoa cũng đã biên soạn hoàn 02 giáo trình theo kế hoạch HV giao và viết được 03 cuốn sách.

- Về viết bài báo cho các Tạp chí và Hội thảo: CB, GV của Khoa đã có 60 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và đăng trong kỷ yếu hội thảo trong nước và quốc tế. Điểm nổi bật là có tới 3 bài tạp chí quốc tế.

- Về tổ chức hội thảo khoa học: Khoa đã tổ chức thành công 01 HTKH giáo viên với chủ đề “Đảm bảo an ninh tài chính của Việt Nam trong thực thi các FTA thế hệ mới”, thu hút nhiều bài viết có giá trị của tất cả giáo viên trong Khoa và cả nhà khoa học ở Viện Kinh tế - Tài chính.

Khoa đã chỉ đạo LCĐ và CĐGV phối hợp tổ chức HTKH sinh viên của Khoa với chủ đề “Phát triển kinh tế số ở Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0” đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia viết bài và lựa chọn được 60 bài có chất lượng tốt nhất đăng kỷ yếu hội thảo.

  • Về thực hiện NCKH của sinh viên: GV của Khoa đã hướng dẫn thành công 18 đề tài dự thi NCKH SV cấp khoa, trong đó có 4 đề tài đạt giải nhất cấp khoa, 6 đề tài được giải nhì, 3 đề tài được giải ba và 2 đề tài được giải khuyến khích. Trong số 4 công trình giải nhất cấp Khoa được lựa chọn dự thi cấp Học viện thì: 1 đề tài được giải nhì cấp HV, 2 đề tài được giải ba cấp HV và 1 đề tài được giải khuyến khích.
  • Về bồi dưỡng đội ngũ: Khoa thường xuyên quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ. Hiện nay, Khoa đang có 3 NCS ở nước ngoài, 1 NCS ở trong nước. Ngoài ra, các thầy cô trong Khoa cũng tích cực tự học ngoại ngữ, học các môn liên quan phục vụ công tác chuyên môn.

*Về công tác phát triển Đảng:

Trong năm học có 1 giáo viên được kết nạp Đảng và có 7 sinh viên được học lớp đối tượng Đảng. Chi bộ tiếp tục bồi dưỡng phát triển Đảng cho quần chúng ưu tú.

*Về các hoạt động khác:

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nặng nề, song thầy cô trong khoa vẫn tích cực tham gia các hoạt động phong trào đoàn thể của Học viện và của Khoa, hoạt động xã hội khi dịch bệnh được kiểm soát. CBVC trong Khoa tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện như ủng hộ các quỹ phòng chống Covid-19, chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hiến máu nhân đạo…

CBVC trong Khoa luôn đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống, từ đó phát huy được sức mạnh của cả tập thể để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Về phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh đã nhấn mạnh các nhiệm vụ chủ yếu trên tất cả các mặt công tác để CBVC của Khoa cùng nỗ lực phấn đấu, thực hiện kế hoạch hiệu quả trong năm học tới.

Tiếp theo, TS. Phan Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn Khoa đã triển khai Hội nghị sơ kết công đoàn và trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm. Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Công đoàn chưa có nhiều hoạt động đáng kể, nhưng Công đoàn Khoa TCQT vẫn cố gắng tổ chức các phong trào thi đua trong CBVC của Khoa và động viên các đoàn viên tham gia các hoạt động đoàn thể của Học viện như tham gia Giải bóng đá CBVC của Học viện và Cuộc thi Giới thiệu sách của HV. Bên cạnh đó, CĐ Khoa đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với mọi thành viên trong đơn vị theo quy định của HV, ví dụ trợ cấp cho các viên chức bị nhiễm Covid-19. Về công tác nữ công đã thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình CBVC khi có việc hiếu hỷ, ốm đau, sinh con; tặng quà cho các cháu nhỏ vào các dịp lễ. Trong 6 tháng cuối năm, CĐ Khoa dự định sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn trong bối cảnh bình thường mới, tiếp tục hỗ trợ BCN Khoa, chi bộ, LCĐ trong công tác thi đua và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và phương hướng công tác năm học 2022 – 2023 của Học viện Tài chính do TS. Phan Tiến Nam – Chủ tịch Công đoàn Khoa trình bày.

TS. Phan Tiến Nam đọc dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Học viện Tài chính

 

Sau khi lắng nghe Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 của Khoa và HV, các CB GV đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến về các hoạt động của Khoa và của HV. Các ý kiến được các thầy cô đưa ra tương đối toàn diện trên tất cả các mặt công tác, thể hiện sự quan tâm và mong muốn Khoa và Học viện phát triển ngày càng vững mạnh. PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh, TS. Vũ Việt Ninh, TS. Hoàng Thị Phương Lan đã phát biểu góp ý với Khoa về các vấn đề liên quan đến kế hoạch đào tạo, giảng dạy, NCKH. Các bộ môn chưa vượt được nhiều giờ giảng, nên có kế hoạch mở rộng các môn học thích hợp để tạo nền tảng giúp SV tiếp cận vấn đề thực tiễn tốt hơn, hoặc xây dựng chuyên ngành mới của Khoa. Về công tác NCKH, các thầy cô tập trung kết nối với nhau thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh để viết các bài báo chất lượng hơn đăng tạp chí quốc tế. Về tổ chức hội thảo KH, Hội đồng khoa học của Khoa nên kết nối với các khoa và đơn vị khác trong HV để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng hội thảo.

PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh góp ý vào báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Khoa TCQT

TS. Vũ Việt Ninh – Trưởng Bộ môn TCQT phát biểu ý kiến

Bên cạnh đó, TS. Lê Thanh Hà, ThS. Dương Đức Thắng, ThS. Phí Thị Thu Hương cũng đóng góp ý kiến với Học viện về vấn đề đào tạo (nhất là chương trình đào tạo từ xa), thông tin CĐR ngoại ngữ, tin học cho SV, NCKH, cơ sở vật chất của HV.

TS. Lê Thanh Hà – Phó trưởng Khoa TCQT phát biểu ý kiến

 

Sau phần thảo luận đóng góp ý kiến, Hội nghị đã tiến hành bầu các Đại biểu đại diện cho tập thể CBVC của Khoa tham dự Hội nghị Công chức, Viên chức của Học viện Tài chính năm học 2021-2022. Với sự nhất trí và thống nhất cao, các đại biểu tham dự hội nghị đã bầu ra 8 gương mặt xứng đáng đại diện cho Khoa TCQT tham dự Hội nghị cán bộ công chức, viên chức của Học viện. Đây là những CBVC ưu tú, có nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong các hoạt động giảng dạy, NCKH và các hoạt động phong trào của chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong Khoa.

Hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2021-2022 của Khoa TCQT đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tập thể CBVC của Khoa trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện; sự phối hợp hỗ trợ của các Khoa, Ban, Viện, Trung tâm để Khoa TCQT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2021-2022 và tiếp tục nỗ lực hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao trong năm học 2022-2023 để hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác:

ThS. Dương Đức Thắng – Giảng viên Bộ môn QTTCQT phát biểu ý kiến

CBVC Khoa TCQT thảo luận về Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Học viện và của Khoa

 

 

Số lần đọc: 1