DANH MỤC CHÍNH
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
FES08_20240 FES08_20241 FES08_20242 FES08_20243 FES08_20244 FES08_20245 FES08_20246 FES08_20247 FES08_20248 FES08_20249
Tin hoạt động
Thứ tư, 17/01/2018 - 17:49

Chương trình thiện nguyện năm 2018 “Khoa Tài chính quốc tế ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt tại xã Suối Nánh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình”.

Chương trình thiện nguyện năm 2018 “Khoa Tài chính quốc tế ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt tại xã Suối Nánh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình”.

Sáng ngày 7/1/2018, nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính, và hoạt động thiện nguyện hàng năm, Khoa Tài chính quốc tế - Học viện Tài chính đã tổ chức trao tặng những phần quà vô cùng ý nghĩa cho bà con tại xã Suối Nánh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình trong chương trình thiện nguyện “ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt”.

Khoa Tài chính quốc tế - Học viện Tài chính luôn noi gương Chủ tich Hồ Chí Minh phát huy tinh thần tương thân tương ái, sống tình nghĩa, luôn trau dồi lòng nhân ái và yêu thương đồng bào. Chi Ủy, Công đoàn Khoa Tài chính quốc tế đã phát động phong trào thiện nguyện “Ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Nánh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Thầy và Trò khoa Tài chính quốc tế với chương trình thiện nguyện

Suối Nánh là một trong những xã xa nhất và đặc biệt khó khăn thuộc diện 135 của huyện Đà Bắc, cách trung tâm huyện khoảng 70 km đường núi. Với khoảng 90% người Mường, Dao, cả xã có với trên 300 hộ dân. Tỷ lệ hộ nghèo xấp xỉ 50%, hơn 20% hộ cận nghèo. Cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã rất khó khăn nay càng khó khăn hơn khi phải hứng chịu một trận mưa lũ khủng khiếp vào đêm ngày 10 rạng sáng ngày 11/12/2017. Trận mưa lũ gây ra thiệt hại vô cùng lớn về người và của, gần như toàn bộ nhà cửa, vật nuôi, ruộng vườn của người dân đã bị dòng lũ dữ nuốt chửng. Vì vậy để bà con nơi đây sớm ổn định cuộc sống rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng và xã hội.

Chương trình thiện nguyện “Ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt” của Khoa Tài chính quốc tế đã được đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên hưởng ứng, tham gia tích cực và ủng hộ nhiệt tình. Toàn bộ số tiền quyên góp được dùng để mua 70 phần quà, với tổng trị giá 35 triệu đồng.

Quà ủng hộ bà con Suối Nánh – Đà Bắc

Gần 1 tháng sau trận lũ lịch sử, 5h sáng ngày 7/1/2018 chiếc xe ô tô lăn bánh rời thành phố Hà Nội, đưa các thầy cô giáo cùng một số sinh viên của Khoa Tài chính quốc tế lên thăm và tặng quà cho bà con tại xã Suối Nánh. Đường tỉnh 433 là con đường độc đạo dẫn đến các xã vùng cao của huyện Đà Bắc trong đó có Suối Nánh. Cung đường nhỏ, quanh co, dốc cao và vô cùng hiểm trở, lại thêm sau trận lũ khối lượng đất đá sạt xuống lớn, nhiều đoạn đường chưa khắc phục được nên rất khó đi. Cách Suôi Nánh khoảng 10km xe của đoàn thiện nguyện gặp sự cố, đường do sạt lở nên bị sa lầy làm cho xe không thể di chuyển được, cán bộ xã Suối Nánh đã ra hỗ trợ xe của đoàn đi vào xã nhưng không được, đoàn bị kẹt lại đây hơn 2h đồng hồ. Không thể lên tận nơi thăm và trao quà tận tay bà con xã Suối Nánh, vì vậy đoàn đã quyết định trao quà cho đại diện xã Suối Nánh (tại nơi xe bị xa lầy) gửi về cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Hội chữ thập đỏ Huyện giới thiệu, đồng thời cũng gửi lời hỏi thăm, động viên bà con mong bà con trong xã sớm khắc phục được hậu quả sau lũ và ổn định cuộc sống.

Phó chủ tịch xã Suối Nánh đại diện bà con nhận quà hỗ trợ của khoa TCQT

           

 

 

Quà được chuyển lên xe tải đưa vào xã Suối Nánh

Xe quay đầu trở về Hà Nội. Đoàn thiện nguyện về đến thị trấn Đà Bắc đã tối muộn, dừng nghỉ giải lao. Có cụ ông nhà bán hoa quả bên đường ra hỏi chuyện. Khi biết đoàn đi thiện nguyện Suối Nánh về, cụ xúc động nói: “cụ cũng nghèo nhưng tình cảm là chính, cụ rất xúc động vì Suối Nánh vẫn còn 4 người mất tích, còn nhiều khó khăn”. Cụ đã biếu đoàn cả thùng cam, táo với tấm lòng thật cao cả. Thật cảm động trước lòng nhân ái, tình cảm chân thành mà đáng quý của đồng bào ta.  Có lẽ ai cũng cảm thấy, giá lạnh mùa đông của vùng cao nơi đây dường như đã bớt đi rất nhiều, bao mệt mỏi của chuyến đường dài từ sớm tinh mơ đến tối mịt không còn nữa, thay vào đó là niềm hy vọng một tương lai tốt đẹp hơn sẽ đến với đồng bào ở Suối Nánh.

Cụ ông với tấm lòng tương thân tương ái bán hoa quả bên đường

Hãy cùng Khoa Tài chính quốc tế nhân lên những tình cảm tốt đẹp giữa cộng đồng!

Một số hình ảnh khác trong chương trình thiện nguyện của khoa Tài chính quốc tế

 

 

 

 

 

Số lần đọc: 417